Tin tức

20/01/2019 | 12:08 - Lượt xem: 17
 

Thị trường khốc liệt, hướng đi nào cho thang nhôm Joongang Hàn Quốc tại Việt nam

Thị trường khốc liệt, hướng đi nào cho thang nhôm Joongang Hàn Quốc tại Việt nam

Thị trường khốc liệt, hướng đi nào cho thang nhôm Joongang Hàn Quốc tại Việt nam


Trên thị trường Việt Nam, thang nhôm , thang rút các được đánh giá là 1 trong những sản phẩm thuộc nhóm ngành quan trọng liên quan đến sự an toàn của người tiêu dùng, không thể thay thế, mang về doanh thu lớn cho các đơn vị kinh doanh sản phẩm này . Trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, thang nhôm Joongang Hàn quốc đã có hướng đi như thế nào tại Việt nam

Theo báo cáo của tổng cục thống kê Việt nam, ước tính tần suất tiêu thang nhôm của người Việt trung bình 1 cái / 1 nhà, tức là mỗi nhà được xây mới thì sẽ phát sinh sử dụng thêm một chiếc thang nhôm để phục vụ cho nhu cầu sửa chữa, tân trang nhà cửa

Điều này cho thấy, sản phẩm này thuộc nhóm ngành trọng điểm, khó thay thế trong nhu cầu sử dụng ngày càng tăng của các hộ gia đình. Các số liệu cũng cho thấy, quy mô thị trường thang nhôm ở nước ta lên tới 10 tỉ đồng – một “miếng bánh” ngon lành thu hút tới hơn 30 doanh nghiệp chia nhau thị phần.
Tuy nhiên, trong 1 vài năm trở lại đây, thị trường thang nhôm đã và đang có dấu hiệu bão hòa. Báo cáo của Hiệp hội người tiêu dùng cho thấy, tới năm 2018 Việt Nam chỉ còn khoảng 20.000 cái thang nhôm trên toàn quốc. Đây là thách thức lớn, đồng thời cũng là 1 cơ hội cho các doanh nghiệp nội địa kinh doanh sản phẩm thang nhôm. Trong cuộc chiến thị phần căng thẳng này, các doanh nghiệp ở top đầu đã nhanh chóng phân tích để đưa ra chiến lược tìm kiếm cơ hội thành công, vượt qua tình trạng bão hòa chung.
 


Để cạnh tranh trên đường đua gay cấn này thì thương hiệu thang nhôm Joongang Hàn quốc đã có nhiều chiến lược để cạnh tranh và tồn tại, nhiều yếu tố đã được đặt lên bàn cân, từ việc truyền thông về sản phẩm như mạnh tay quảng cáo, triển lãm, hội nghị khách hàng, tới đầu tư thay đổi nguyên liệu, mẫu mã bao bì sản phẩm… Đặc biệt, nắm bắt nhu cầu của thị trường thời hiện đại là quan tâm đến chất lượng, sự an toàn, yếu tố tiện lợi... thương hiệu Joongang cũng đã bắt đầu vươn tới phân khúc cao cấp hơn, mở rộng nhiều sản phẩm mới đánh trúng thị hiếu. Trong đó các loại thang nhôm rút Joongang được đánh giá là “ngôi sao mới” có khả năng vực dậy thị trường thang nhôm nhập khẩu có nhiều biến động hiện nay.
Chính vì vậy, Joongang Ladder thương hiệu top đầu đã nghiên cứu và tung ra thị trường sản phẩm thang nhôm rút chữ A có nhiều tiện lợi và dễ sử dụng cho người tiêu dùng lựa chọn và từng bước được thị trường đón nhận một cách nhiệt tình.
 
Không chỉ “đánh trúng” tâm lý của người tiêu dùng là chất lượng, thuận tiện, giá cả cạnh tranh, dịch vụ chuyên nghiệp, thang nhôm Joongang Hàn quốc cũng được đánh giá cao từ các khách hàng là người nước ngoài sinh sống tại Việt nam và đặc biệt là người Hàn quốc tại Việt nam.

Chia sẻ về sản phẩm thang nhôm này, Anh Lê Hoàng Minh (Trưởng Phòng Marketing của Công ty Sam sung - Bắc Ninh) cho biết: “Cách đây 5 năm tôi đã sử dụng sản phẩm này tại Hàn quốc khi tôi đang làm thực tập sinh tại đây, nay về Việt nam không ngờ lại mua được sản phẩm tốt, chất lượng cao tại Việt nam nên tôi không phải suy nghĩ gì nhiều về chất lượng của sản phẩm này và tôi kì vọng trong thời gian tới Joongang Hàn quốc sẽ tạo nên những sản phẩm cao cấp khác biệt và đem lại nhiều trải nghiệm hơn cho khách hàng để vươn lên vị trí số 1 trong ngành thang nhôm "

Qua cuộc khảo sát tại Vietbuil năm 11/2018 cũng cho thấy thang nhôm Joongang Hàn quốcđang là sản phẩm thương hiệu hàng đầu trên cùng phân khúc thị trường và góp phần không nhỏ vào doanh số thương hiệu. Thành công kể trên cho thấy rõ nét bước chuyển biến không ngừng của thị trường, là bài học cho các thương hiệu nói chung thang nhôm Joongang nói riêng trong việc giữ vững tinh thần sẵn sàng đón làn gió mới để “sống còn” ở thời đại ngày nay.